< Vitamin tổng hợp cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân tốt nhất năm 2017 - 2 – MAUSSIE SHOP

Vitamin tổng hợp cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân tốt nhất năm 2017 - 2018

Chia sẻ ngay

Vitamin tổng hợp (Multivitamins) cho trẻ em mặc dù được sử dụng rộng rãi tại các nước phát triển nhưng tại Việt Nam thì vẫn là một điều gì đó quá mới mẻ, có nhiều bà mẹ khi được hỏi thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của dòng sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất vô cùng hứu ích này.

Tại sao cần phải bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ

Chỉ với những bữa ăn hằng ngày thì thật khó để bạn có thể bổ sung đầy đủ các loại vitamin & khoáng chất cần thiết cho trẻ. Mặt khác, có nhiều loại vitamin & khoáng chất cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được do vậy bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ là cách tốt nhất mà bạn có thể làm được để giúp trẻ có một sức khỏe, sức đề kháng tốt nhất để giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Theo Bộ Thực phẩm và Dinh dưỡng Hoa Kỳ, cơ thể cần 13 loại vitamin và 14 khoáng chất, trong số đó có một số vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong những năm đầu đời, bao gồm:

  • Vitamin A: cải thiện sức khoẻ mắt, phục hồi các tế bào mô bị hỏng
  • Vitamin B1, B2, B3, B6, B12: tăng cường trao đổi chất, sản sinh ra năng lượng
  • Vitamin C: chống nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng
  • Vitamin D: Tăng hấp thu canxi và photpho, tốt tim và não
  • Calcium: hình thành hệ xương và răng chắc khỏe
  • Iron: cần thiết cho các tế bào hồng cầu, kích thích sự phát triển cơ

Khi nào nên bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ?

Trẻ biếng ăn, đặc biệt là giai đoạn ăn dặm với sự chuyển đổi chế độ ăn từ thể lỏng sang thể rắn khiến cho cơ thể của bé chưa thích nghi với chế độ ăn mới dẫn đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém.

Trẻ có sức đề kháng kém nên thường xuyên bị ốm vặt.

Trẻ có tình trạng sức khỏe đặc biệt được chuẩn đoán thiếu vitamin và được các bác sỉ chỉ định phải bổ sung vitamin.

Khẩu phần ăn của trẻ kém phong phú, lựa chọn thực phẩm không lành mạnh khiến cho hàm lượng chất dinh dưỡng không đầy đủ.

Vitamin tổng hợp nào tốt nhất cho trẻ?

Hiện nay trên thị trường chưa có vitamin tổng hợp nào đáp ứng đủ tất cả các loại vitamin và khoảng chất. Các nhà sản xuất khác nhau sẽ tạo ra các sản phẩm có công thức khác nhau, mỗi công thức chỉ cho phép bao gồm một số lượng vitamin & khoáng chất nhất định, vì có một vài loại vitamin bắt buộc phải tách riêng nếu không muốn làm giảm đi chất lượng của sản phẩm, hoặc có những loại vitamin sẽ thích hợp uống vào khoảng thời gian khác nhau trong ngày. Vì vậy, có thể trẻ phải uống từ 2-3 sản phẩm khác nhau mới đáp ứng đủ nhu cầu vitamin cần thiết.

Nhằm giúp các bậc cha mẹ vượt qua mê cung các loại vitamin tổng hợp được quảng cáo trên thị trường, chúng tôi đã tiến hành tổng hợp và phân tích từ hơn 30 sản phẩm được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam (không bao gồm hàng xách tay trôi nổi) dựa trên 5 thống số quan trọng là thành phần, hiệu lực, khả dụng sinh học, độ an toàn và hiệu quả thực tế.

Bình luận

0
MAUSSIE SHOP back to top